เทศบาลเมืองเขลางค์นครจัดกิจกรรมงานวันสตรีไทยอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญและกำลังใจให้กับสตรีในเขตเทศบาลฯ

นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมงานวันสตรีไทย ประจำปี 2561 เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2546 สภาสตรีแห่งชาติได้ประกาศให้วันที่ 1 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีไทยเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันมหามงคล 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์ โดยมีวัตถุประสงค์การประกาศให้มี “วันสตรีไทย” เพื่อให้สตรีไทยและคนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของสตรี ซึ่งในปัจจุบันสตรีไทยได้พัฒนาตนเองให้ก้าวออกมาเทียบเท่าสตรีสากลของหลายประเทศที่เจริญแล้ว คณะกรรมการพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของสตรีในการมีส่วนร่วมสร้างเสริมคุณประโยชน์แก่สังคม จึงได้กำหนดจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2561 ขึ้น ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ณ อาคารบุญชู ตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
– การมอบเกียรติบัตรให้กับคณะกรรมการพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ที่ปรึกษาคณะกรรมการพัฒนาตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีในระดับชุมชน
– การอบรมให้ความรู้แก่คณะกรรมการพัฒนาสตรี ในเรื่อง “สุขภาพดี ชีวิมีสุข”
โดย นายอติเทพ วิชาญ วิทยากรและผู้ฝึกสอนกีฬา สถาบันการพลศึกษาประจำวิทยาเขตลำปาง
– กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพการประกวดการออกกำลังกายของกลุ่มสตรีในเขตเทศบาลเมือง เขลางค์นคร
– การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มอาชีพสตรีในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร
นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า บทบาทการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น และประเทศชาติในยุคปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าสตรีเป็นพลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกด้าน และมีบทบาทสำคัญในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เราจึงควรได้ให้ความสำคัญเชิดชูเกียรติและให้กำลังใจแก่สตรีทุกคน
เทศบาลเมืองเขลางค์นครขอเชิญชวนคณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกชุมชนในเขตเทศบาลฯ เข้าร่วมกิจกรรมงานวันสตรีไทย ประจำปี 2561 ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ณ อาคารบุญชู ตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย เพื่อแสดงถึงพลังของสตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ซึ่งเป็นพลังในการขับเคลื่อน และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน และสร้างเสริมคุณประโยชน์แก่สังคมต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า