เทศบาลเมืองเขลางค์นครขอเชิญร่วมกิจกรรม “ปั่นปาแอ่ว” ครั้งที่ 2

เทศบาลเมืองเขลางค์นครขอเชิญร่วมกิจกรรม “ปั่นปาแอ่ว” ครั้งที่ 2

ปั่นจักรยานท่องเที่ยว สำหรับคนรักสุขภาพ รักสิ่งแวดล้อม

พร้อมเปิดเวทีชาวบ้านค้นหาภูมิปัญญาท้องถิ่น

โดยมีนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

                 นายไพฑูรย์  โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันการออกำกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเพื่อเป็นการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเขตพื้นที่ จึงได้มีการเปิดเส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ภายใต้สโลแกน “ปั่นจักรยานตามวิถีท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วิถีสุขภาพ และวิถีวัฒนธรรม”   ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 เริ่มลงทะเบียนเวลา 06.30 น.    ณ   บริเวณลานหน้าวัดปงแสนทอง  ชุมชนบ้านปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งปีนี้นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง จะได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานและร่วมเวทีเสวนา โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

  • การปั่นจักรยานตามวิถีท่องเที่ยว โดยเส้นทางปั่นจักรยานจะเริ่มต้นที่บริเวณลานหน้าวัดปงแสนทอง ไปยังชุมชนบ้านหนองบัว ชุมชนบ้านไร่นาน้อย ชุมชนบ้านป่าตันกุมเมือง ชุมชนบ้านป่ากล้วย ชุมชนบ้านแม่กืย ชุมชนบ้านลำปางกลางตะวันตก ชุมชนบ้านลำปางกลางตะวันออก ชุมชนบ้านชมพู ชุมชนบ้านฟ่อน ชุมชนบ้านต้า ชุมชนบ้านหมอสม ชุมชนบ้านวังแคว้ง ชุมชนบ้านศรีก้ำ และมาสิ้นสุดที่วัดปงแสนทอง
  • ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มพื้นที่สีเขียว ณ บริเวณวัดป่าตันกุมเมือง ชุมชนบ้านป่าตันกุมเมือง
  • รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน
  • กิจกรรมการเสวนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามวิถีชีวิตคนเมืองอย่างยั่งยืนภายใต้ สโลแกน “ปั่นจักรยานตามวิถีท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วิถีสุขภาพ และวิถีวัฒนธรรม” เพื่อเปิดเวทีชาวบ้าน ค้นหาภูมิปัญญาจากปราชญ์ชาวบ้านและแลกเปลี่ยนเรียนรู้รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร

เทศบาลเมืองเขลางค์นครขอเชิญชวนผู้ที่รักการปั่นจักรยาน ร่วมปั่นจักรยานตามวิถีท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วิถีสุขภาพ และวิถีวัฒนธรรม พร้อมกัน เพื่อเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จัก  เพื่อรวมพลังรักการปั่น ลดการใช้พลังงาน และส่งเสริมการออกกำลังกายร่วมกันให้มีสุขภาพที่ดีต่อไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลเมืองเขลางค์นคร หมายเลขโทรศัพท์ 054-223414 หรือทาง เฟสบุ๊ค เทศบาลเมืองเขลางค์นคร

13128949_1294877090539654_1308729035_o

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า