7 สิงหา ออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก…สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง

7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง การออกเสียงประชามติ (Referendum) หมายถึง กระบวนการในการแสดงความเห็นของประชาชนด้วยการลงคะแนนออกเสียงเพื่อตัดสินใจ ว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบในเรื่องที่มีความสำคัญและมีผลกระทบต่อ ประโยชน์ได้เสียของประเทศชาติหรือกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ก่อนที่จะนำมติหรือการตัดสินใจนั้นออกเป็นกฎหมายหรือนำไปปฏิบัติเพื่อบังคับ ใช้เป็นการทั่วไป

การออกเสียงประชามติ จึงนับว่า มีความ สำคัญต่อการปกครองที่อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน เพราะนั่นหมายถึง ประชาชนสามารถตัดสินใจในการออกความเห็นเรื่องทึี่มีความสำคัญต่อบ้านเมือง ด้วยตนเอง

ในว้นอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 เวลา 08.00-16.00 น. วันออกเสียงประชามติให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ และประเด็นเพิ่มเติม

สอบถามรายละเอียด การออกเสียงประชามติ เพิ่มเติมได้ที่ งานการมีส่วนร่วม โทร 054 265090 ต่อ 25 หรือที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง ชั้น 2 ถนนลำปาง-เด่นชัย ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง 52000 Tel/Fax: 0-5426-5090, 0-5426-5117 E-mail:lampang@ect.go.th
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง – lampang.ect.go.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า