ขอเชิญชวนร่วมพลิกฟื้นผืนป่าดอยพระบาท “ปลูกต้นไม้ สร้างฝาย ถวายพระราชินี”

เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกับ เครือข่าย We Love The King นครลำปาง
ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมพลิกฟื้นผืนป่าดอยพระบาท
ประสานพลังความสามัคคีปลูกต้นไม้ สร้างฝาย ถวายพระราชินี

        นายไพฑูรย์  โพธิ์ทอง  นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยว่า  เทศบาลเมือง       เขลางค์นคร ร่วมกับ เครือข่าย We Love The King นครลำปาง  จะดำเนินกิจกรรมพลิกฟื้นผืนป่าดอย    พระบาทฝั่งวังเฮือ  ในเขตตำบลพระบาท  อำเภอเมือง  จังหวัดลำปาง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิม    พระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงครองราชย์ครบ 70 ปี และ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งจะมีกิจกรรมการปลูกป่า สร้างฝายชะลอน้ำ ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 และขนารับนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ส่งเสริมให้ท้องถิ่นไทย แทนคุณแผ่นดิน ตามโครงการรักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน

        สำหรับการดำเนินการสร้างป่าชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองเขลางค์นครนั้น  ได้มีการดำเนินการส่งเสริมในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร สร้างป่าชุมชนขึ้น โดยมีชุมชนนำร่องที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนอิ่วเมี่ยนบ้านผาลาด ชุมชนบ้านผาลาด ชุมชนบ้านหัวทุ่งสามัคคี ชุมชนบ้านโทกหัวช้าง ชุมชนบ้านกล้วยแพะ และชุมชนบ้านหัวฝาย  ซึ่งทั้ง 6 ชุมชนตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของดอยพระบาท และที่ผ่านมาได้มีการดำเนินกิจกรรมในการสร้างฝายชะลอน้ำในชุมชนเขตดอยพระบาท เพื่อรักษาป่าต้นน้ำให้สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ได้ตลอดปี

        ในการดำเนินกิจกรรมพลิกฟื้นผืนป่าดอยพระบาทฝั่งวังเฮือในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมประสานพลังสามัคคีร่วมแรง ร่วมใจกันปลูกป่า และดูแลอย่างต่อเนื่อง ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตผิดๆ อันเป็นสาเหตุของการลักลอบเผาทำลายป่า สร้างจิตสำนึกใหม่ให้รู้สึกรักและหวงแหนป่า ซึ่งเป็นอู่ข้าวอู่น้ำเพื่อสร้างให้ดอยพระบาทที่ถือเป็นปอดของเมืองลำปางให้แข็งแรง ลดปัญหาการบุกรุกทำลายป่า การลักลอบเผาป่า โดยนอกจากเป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และเครือข่าย We Love The King นครลำปาง แล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง ที่จะมาร่วมพลิกฟื้นผืนป่าดอยพระบาทในครั้งนี้ด้วย
นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ยังกล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ตลอดจนถึงประชาชนทั่วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่ม หรือองค์กรต่างในจังหวัดลำปาง เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการมีส่วนร่วมในการพลิกฟื้นผืนป่าดอยพระบาท และร่วมแสดงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยพร้อมเพรียงกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า