เทศบาลเมืองเขลางค์นครตัวแทนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน เข้าร่วมงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566

เทศบาลเมืองเขลางค์นครตัวแทนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน เข้าร่วมงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566
💙วันศุกร์ ที่ 18 สิงหาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จทรงเป็นองค์ประธานงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 และทอดพระเนตรนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็คเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
💙 ในการนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายชาตรี ธินนท์ พัฒนาการจังหวัดลำปาง นายวิชญ์ธวัช อัจฉริยฉัตรา ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง นายจำนงค์ จำรัสศรี ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร นำประธานต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินจำนวน 20 กองทุน ของจังหวัดลำปาง เข้าร่วมพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน
💙ทั้งนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เข้ารับพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
💙โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการ สดุดีพระเกียรติคุณพระบรมวงศานุวงศ์ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงาน กองทุนแม่ของแผ่นดินจากพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บทเรียนในการดำเนินงาน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยปัญหายาเสพติด และได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อให้สำนักงาน ป.ป.ส. ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไข ปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ตั้งแต่ปี พ.ศ 2547 เป็นต้นมา
💙ในปัจจุบันกองทุนแม่ของแผ่นดินได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 19 มีหมู่บ้าน/ชุมชน เข้าร่วมจัดตั้งและดำเนินงานเพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ก่อให้เกิดเป็น “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” อันเป็นทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม ในการพัฒนาและต่อยอดเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยพลังของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน ตั้งแต่การเฝ้าระวัง การป้องกันปัญหาในกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ และการสร้างกำลังใจ ให้อภัย ให้โอกาส ดูแลช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้กลับคืนสู่หมู่บ้าน/ชุมชน ส่งผลให้หมู่บ้าน/ชุมชนปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน
💙และในปัจจุบันเทศบาลเมืองเขลางค์นคร มีจำนวนกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวนทั้งสิ้น 13 กองทุน

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า