ขอเชิญเที่ยวงาน “วันเด็กแห่งชาติ” เทศบาลเมืองเขลางค์นคร

เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 เน้นการเรียนรู้พระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9

นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นปีที่ประชาชนชาวไทยสูญเสียพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9 จึงมีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยเน้นการเรียนรู้พระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชประวัติของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรฯ รัชกาลที่ 10 และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9 รวมถึงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี อีกทั้งการจัดกิจกรรมงานวันเด็กเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีความกล้าแสดงออกตามความสามารถและความชอบ รวมถึงกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้ทราบถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งในปี 2560 นี้ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าวัดลำปางกลางตะวันตก ชุมชนบ้านลำปางกลางตะวันตก ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ดังนี้
– การประกวดระบายสีภาพ (เด็กปฐมวัยในสังกัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองเขลางค์นคร)
– การประกวดหนูน้อยสุขภาพดี (เด็กปฐมวัยในสังกัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองเขลางค์นคร)
– การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ เด็กปฐมวัย อายุ 3-6 ปี
– การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ เด็ก อายุ 7-15 ปี
– กิจกรรมส่งเสริมความกล้าแสดงออก เช่น การตอบปัญหาและร่วมเล่นเกมส์บนเวที
– กิจกรรมส่งเสริมความรู้ ความสามารถ เช่น การระบายสีภาพ การตอบปัญหาอาเซียน ค่านิยม 12 ประการ เกมส์บิงโกพาเพลิน การร่วมกิจกรรมตามเต้นท์ต่างๆ
– กิจกรรมส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เช่น การเรียนรู้ทำตุ๊กตาลูกโป่งกับโบโซ่ การทำกิจกรรมร่วมกับตัวมาสคอส
– กิจกรรมการแสดงรถดับเพลิงและรถเครื่องจักรกลของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร
– กิจกรรมส่งเสริมอาชีพ ความประหยัดพอเพียง และการอดออม เช่น กิจกรรมเชฟน้อยเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ทำอาหารด้วยตนเอง(เมนูไข่เจียว และเมนูไข่พระอาทิตย์)
– กิจกรรมรักษาสิ่งแวดล้อม กิจกรรมเก็บขยะแลกรางวัล
– กิจกรรมบูรณาการจากสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และหน่วยงานอื่นๆ
เทศบาลเมืองเขลางค์นครขอเชิญชวนเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประจำปี 2560 สามารถสอบถามรายละเอียดการร่วมประกวดต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองเขลางค์นคร โทร.054-324195
“มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดประสบการณ์ของเด็กๆ ให้แต่งเติมความรู้ได้ตามวัย
กับงานวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประจำปี 2560”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า