โครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนผู้สูงอายุศูนย์ผู้สูงวัยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ชั้นปีที่ 4 และ ชั้นปีที่ 5 และเด็กเล็กจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นสมุนไพร ตามโครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ สวนสมุนไพรเทศบาลเมืองเขลางค์นคร หลังอาคารศูนย์ผู้สูงวัยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร (หลังใหม่) ที่มีพื้นทีรวมทั้งสิ้น 265 ตารางเมตร และมีสมุนไพรที่ปลูกไว้ กว่า 40 ชนิด
อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และร่วมชมการสาธิตการทำขนมอินทนิลใบเตย-อัญชัน พร้อมร่วมชิมขนมไทยที่แปรรูปจากสมุนไพรในสวนที่ปลูกไว้ เช่น
– ขนมตะโก้ใบเตยข้าวโพด – แปะก๊วย
– ขนมตะโก้อัญชันเผือก
– ขนมตะโก้ลูกชิด – ลูกเดือย
– ขนมวุ้นใบเตยมะพร้าวอ่อน
– ข้าวเหนียวดอกอัญชันหน้ามะพร้าวใส่งา
– น้ำตะไคร้ใบเตย / น้ำอัญชันมะนาว
เพื่อร่วมส่งเสริมให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพืชสมุนไพรหายาก พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสมุนไพรไทย รวมถึงร่วมอนุรักษ์และพืชพรรณสมุนไพรให้ประชาชนสามารถนำไปต่อยอดในครัวเรือนได้อีกด้วย

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า